Image Image Image Image Image
Scroll to Top

To Top

Verk

On 20, Jun 2016 | No Comments | In | By Dagný

Spot on Kársnes – 1. verðlaun í “Nordic Built City Challenge” um skipulag Kársnes

Spot on Kársnes hlaut 1.verðlaun í “Nordic Built Cities Challenge” keppninni um skipulag Kársness. Hér má sjá umsögn um tillöguna
Höfundar tillögu eru DLD -Dagný Bjarnadóttir landslagsarkitekt, Anders Egebjerg Terp landslagsarkitekt og Gunnlaugur Johnnson arkitekt. Auk þeirra voru í teyminu Elisa Sarasso landslagsarkitekt frá Ítalíu starfnemi hjá DLD, Anna Margrét Sigruðardóttir BA nemi frá Lbhí, Kristján Jón Pálsson grafískur hönnuður (vídeóvinnsla), og vídeóinu ljáði rödd sína Neil McMahon. Apríl Arkitekter voru ráðgjafar og komu með uppbyggilega gagnrýni á seinna stigi keppninnar.

Landmannalaugar

Teymi DLD í samstarfi við teiknistofuna Arkiteó var valið til þátttöku í lokaðri hugmyndasamkeppni um nýtt deiliskipulag Landmannalauga árið 2014.
Sveitarfélagið Rangárþing ytra í samvinnu við Umhverfisstofnun og Félag íslenskra landslagsarkitekta efndi til samkeppninnar, sem styrkt var af Framkvæmdasjóði ferðamannastaða.
Hér má sjá niðurstöðu keppninnar

Landmannalaugar í skjóli hrauns
Greinargerð með tillögu

Inngangur Ó ó óbyggðaferð í óbyggðaferð við förum, hver er tilhlökkunin við að fara í óbyggðaferð? Er það tilfiningin fyrir ævintýralegum ferðamátanum, yfir ár og holótta vegi, gönguferðin þar sem í hverju spori eru upplifanir sem leika við öll skynfærin, reiðtúrinn þar sem sambandið við hestinn og náttúruna renna saman í eina órofa heild.

Hvernig getum við viðhaldið tilfinningunni í vaxandi ferðamannastraumi fyrir ósnortinni náttúru og upplifuninni að vera einn með henni. Hvernig er ferðalagið að áfangastaðnum, hvernig byggjum við upp ákveðna eftirvæntingu, þegar við nálgumst hann. Hvernig getum við unnið með dulúðina sem felst í hverasvæðunum og gufustrókunum við laugarnar. Hvernig aðgreinum við ólíka ferðamáta þannig að allir fái notið á sínum forsendum. Hvernig getum við leikið okkur með dramatíkina og áhrifin í umhverfinu. Hvernig getum við dregið úr áhrifum vaxandi fjölda farartækja sem fylgja auknum ferðamannastraumi. Hvernig geta hús og mannvirki undirstrikað spennandi upplifun og áhrif náttúrunnar. Formin úr umhverfinu, hraunið, fjöllin, litirnir, áreyrarnar , viðkvæmur en verðmætur gróðurinn, hvernig vinnum við með þessi áhrif.  Í tillögunni er markvisst unnið að því að svara þessum spurningum og sköpuð einstök aðstaða sem endurspeglar og lifir upp til náttúrunnar sem hún er sprottin úr.

Megin markmið tillögunnar eru:

  • endurheimt og verndun landgæða og viðkvæms gróðurfars
  • að skapa virðingu fyrir náttúrunni, auka öryggi og bæta aðstöðu ferðamanna
  • skapa aðstöðu sem í efnistökum sínum endurspeglar sérstöðu svæðisins og verður einstakt á heimsvísu
  • að byggja upp eftirvæntingu og skapa spennandi upplifun, sé leiðarljósið í öllum útfærslum
  • að stuðla að góðu sambýli allra ferðamáta og aðgreina þá eftir þörfum þannig að allir njóti á eigin forsendum.
  • að draga sem mest úr áhrifum bíla og rútna á svæðinu
  • að vinna með arkitektúr í mannvirkjum sem byggir á einfaldleika gamalla byggingarhefða svæðisins, í bland við nútíma lausnir.
  • Að hús og mannvirki séu einföld í framkvæmd og uppsetningu og viðhaldslétt

Skipulagstillaga

Förum í óbyggðaferð í Landmannalaugar, við nálgumst nýju aðstöðuna við Námshraun akandi og sjáum húsin standa ofan við stalla sem fylgja straumstefnum áreyranna. Gufan liðast upp frá nýju lauginni sem horfir út yfir áreyrarnar. Í stöllum og hraunhólum sem ramma inn tjaldsvæði og bílastæði er farinn að vaxa mosi, þannig að ásýndin er frekar græn. Það er greinilegt að formin eru undir áhrifum frá jökuláreyrunum, en áferðin sem deilir upp rýmunum frá hrauninu.

Vegurinn hlykkjast á skemmtilegan hátt og beinir sjónum manns að mismunandi fókuspunktum, við hægjum sjálfkrafa á okkur. Þegar ekið er inn meðfram Sólvangi blasa við hestar í hestagerði við nýtt hesthús -og hnakkageymslu sem stendur undir brekkunni. Þarna er hópur að leggja á kannski til að ríða inn í Jökulgil, eða halda áfram fjallabaksleið. Vegurinn tekur síðan stefnu á nýju þjónustubyggingarnar sem standa ofan við flóðvarnargarðinn og horfa út yfir opið landslagið. Húsin hafa skemmtilega skýrskotun í gamlar byggingarhefðir, með torfhleðslum á völdum stöðum og einföldum formum sem rýma við fjöllin í kring. Náttúrulegur litur timburklæðninganna falla líka vel að lit umhverfisins. Vegurinn beinir okkur á aðalbílastæðið, og við erum leidd að nýju þjónustubyggingunum, við leggjum bílnum og ákveðum að fá okkur veitingar og ganga svo inn í gömlu laugar, þar sem við ætlum að hitta vini okkar sem eru að koma gangandi Laugarveginn.   Við setjumst inn í veitingasalinn þar sem óhindrað útsýni yfir stórkostleg náttúruna blasir við okkur. Eftir ljúfar veitingar leggjum við af stað á nýju gönguleiðinni meðfram landfyllingunni ofan við flóðvarnargarðinn, grjótgarðurinn er um tvo metra yfir áreyrunum en lækkar um 50 cm að innanverðu og myndar þannig setkant, allstaðar blasir opið landslagið við okkur. Við sjáum gufuna stíga upp frá nýju baðlauginni, ákveðum að stinga upp á því við vini okkar að fara í hana eftir göngutúr daginn eftir. Nokkrir gistiskálar standa ofan við gönguleiðina á bak við hraunhæðir, þau hafa sama yfirbragð og önnur hús á svæðinu, með torfhleðslum og stórum gluggum á gafli sem horfir út yfir svæðið, ekkert hús skyggir á annað.

Börnin voru búin að átta sig á að það væri hægt að leigja hesta og fóru ríðandi inn að Laugum þar sem hægt er að geyma hestana í rétt skammt frá á meðan þau skella sér í laugina. Þar sem við göngum eftir hraunjaðrinum sjáum við þau í fjarska úti á áreyrunum. Þar sem bílvegurinn er undir brattri skriðu göngum við á timburbrú meðfram veginum sem slútir yfir jökulánni, minnir mig á dramatíkina sem var í einstiginu í skriðunni í gamla daga, sem amma og afi hafa sýnt mér myndir af. Maður á hjóli kemur eftir veginum. Við göngum meðfram nýju rútu -og bílastæði við Námskvísl, rúturnar falla inn í bakgrunn fjallsins og bílastæðið er brotið upp með hraunhólum, sem draga úr áhrifum þeirra. Við göngum meðfram hraunhleðslu, stefnum á klett framundan og erum leidd að aðkomusvæði þar sem upplýsingaskiltum um svæðið, gönguleiðir og náttúrufar er komið fyrir við hlaðinn vegg. Maðurinn á hjólinu teymir það upp rampann, við göngum upp tröppurnar og stöldrum við á útsýnispalli. Við okkur blasir litrík líparítfjöllin og fagurgrænt mýrlendið á laugasvæðinu, en mýrin þekur nú allt svæðið þar sem áður voru tjaldsvæði. Búið er að lækka syðsta hluta syðri flóðvarnargarðsins og móta landið við báða í aflíðandi brekkur inn á móti svæðinu, gönguleið er eftir endilöngum görðunum og hópur stendur á útsýnispalli á enda syðri garðsins. Gufan frá lauginni gerir svæðið dulmagnað og rétt í þessu kemur sms frá vinum okkar „erum lent, erum að setja farangurinn í geymsluna, hittumst í lauginni“ . Við ákveðum að ganga timburstíginn yfir mýrina beint að nýju búningsklefunum, þeir eru skemmtilega einföld útfærsla, að hluta undir berum himni, en fötinn undir þaki, karla og kvennaklefi. Á pallinum rétt áður en við komum að lauginni stendur fólk að taka myndir yfir laugina, ég sé að það er búið að stækka hana til norðurs og að stíflugarðurinn er útfærður sem sæti í vatninu.

Krakkarnir eru komnir líka og ætla sannarlega að ríða til baka á eftir. Eftir dásamlega laugarferð, þar sem við m.a skoðuðum gamla borghlaðna gangnamannahúsið, tillum við okkur öll á nýja pallinn við gamla ferðafélagsskálann, sem búið er að gera upp og breyta í „fjallakaffihús“ þar sem hægt er að snæða sitt eigið nesti úti eða inni eða kaupa sér vöfflur og kaffi. Pallurinn sem við sitjum á tengir saman skálann og klósettaðstöðuna sem jafnframt er geymsla fyrir farangur. Við sitjum í skjóli af timburveggjum sem líkja eftir formum fjallanna en hinum megin við þá heyrum við í hópi sem er að skoða kortin á upplýsingatorginu áður en þau ætla að ganga Suðurnámur. Við endann á pallinum eru bílastæði fatlaðra, mér varð hugsað til Jóns frænda sem gæti notið þess að koma hinga, þar sem hann kæmist á hjólastólnum sínum bæði um þennan áningastað og á nýja svæðinu. Vegurinn að fatlaðrastæðunum er jafnframt hjólaleið og eru hjólastæði staðsett við enda hans. Við röltum með krökkunum út að hestarétt og skoðum gamla sæluhúsið og hlöðnu réttirnar í leiðinni. Hestaréttin er úr fallegri hraunhleðslu og myndar rými á móti hrauninu með sama hætti og þær eldri. Hestarnir standa við timburslá utan við réttina þegar við komum, verið er að leggja á. Við veltum fyrir okkur gönguleiðum morgundagsins upp á Bláhnúk en leiðin blasir við okkur frá réttinni, við sjáum fólk standa á útsýnisstöðum hátt upp í fjalli. Veltum líka fyrir okkur hvort við ættum að ríða inn í Jökulgil með krökkunum hinn daginn. Við sameinumst vinum okkar aftur, þar sem þau eru að taka farangurinn úr geymslunni, fáum ferðasögu undanfarinna þriggja daga á göngutúrnum til baka.   Við göngum í gegnum Námshraunið til norðurs og það sem fyrsta sem mætir okkur á nýja áningastaðnum eru tjaldstæði bakpokafólks, sem eru hólfuð skemmtilega niður með mosavöxnum hraunhólum. Hraunhólarnir með sínu mosavaxna yfirbragði mynda skemmtileg rými og veita skjól. Við dáumst að því hvað tjaldstæðin séu vel leyst, aðgreint fyrir þá sem eru gangandi með sinn viðlegubúnað og hinna sem eru með svefnaðstöðuna í eða við bílinn, samt er stutt fyrir alla að þjónustuhúsinu. Þannig er stemmingin órofin beint úr göngunni frá Laugum/ Laugavegi í að tjalda á kyrrlátum og rólegum stað.   Tjaldsvæðið sjálft er á ógrónu landi og eru kassar með grjóti til að staga niður tjöldin með reglulegu millibili, einnig efniviður til að setja saman frumstæð borð og bekki. Eftir að hafa valið gott tjaldstæði, skreppur Kalli eftir bílnum okkar með farangrinum og tjaldi, en hægt er að skutla farangrinum að jaðri bíllausa tjaldstæðisins. Við endum daginn á að snæða kvöldmat á pallinum við þjónustuhúsið, en þar er hægt að sitja í skjóli og njóta útsýnisins. Nágrannar okkar sem gista í fjallabíl á svæðinu voru að koma úr nýju lauginni, yfir sig hrifin. „Hún er allt öðruvísi en gamla laugin, hún spilar á allt aðra upplifun, þú getur t.d synt 30 m beint út í landslagið, horfir bara út á áreyrarnar og vatnið flýtur yfir bakkann. Hægt er að fara á milli þriggja mismunandi lauga, þar sem þessi langa stendur hæst, alls konar útfærslur á slökun og nuddi, auk þess sem hægt er að fara í gufubað.“ Þau segja okkur líka frá gönguleiðunum á svæðinu, að hægt sé að ganga í gegnum Námshraun að gönguleið að Frostasaðavatni og Suðurnámum. Það er einnig búið að stórbæta gönguleiðirna á ákveðnum stöðum, gera rásir í gegnum stígana þannig að vatnið renni til hliðar en ekki eftir þeim og þar sem albrattast er hafi verið útbúin smáþrep, einnig séu á völdum stöðum manngerðir útsýnisstaðir.

Við förum að sofa full tilhlökkunar að kynnast Landmannalaugasvæðinu betur næstu daga. Krakkarnir sofna alsælir, fengu að hjálpa til við að gefa hestunum.

Lykilþættir tillögunnar

Svæðið norðan Námshrauns
Við völdum að nema land á áreyrunum undir hrauninu í stað þess að skemma gróið land við Sólvang. Með þessu staðarvali verður minnst röskun á núverandi landi. Það má segja að það sé endurheimt land sem áin hefur unnið á í áranna rás. Við byggjum líka á hefðinni að skapa aðstöðu upp við hraunjaðar. Við notum straumstefnur áreyranna til að móta flóðgarðinn, þannig vinnum við með ríkjandi straumstefnum og látum þetta form smitast yfir í tillöguna að öðru leiti. Gróður á svæðinu er mjög viðkvæmur og gerum við okkur grein fyrir að allstaðar þar sem álag er mun enginn gróður vaxa. Mosi myndast tiltölulega hratt þar sem hann fær að vera í friði og sérlega á hraungrýti. Gott dæmi um þetta er flóðkanturinn við núverandi veg. Jarðvegsblandaðir hraunhólar er gegnumgangandi element í tillögunni, notaðir til að deila upp rýmum eða skapa skjól, þeir munu smám saman verða mosavaxnir og mynda gróið yfirbragð, auk þess þjóna þeir þeim tilgangi að stýra umferð gangangi og akandi. Skriðurnar úr fjallinu smituðust einnig inn í tillöguna en áhrifanna gætir á útfærslum bílastæðanna við fjallshlíðarnar, en ímynda mætti sér að skriðurnar deili upp bílastæðunum.

Byggingar
Staðsetning bygginganna er hugsuð þannig að þær skapi ákveðið skjól við dvalar –og tjaldsvæði en innan úr þeim verði einstök sjónræn tenging við umhverfið ótruflað af amstri svæðisins. Við leggjum til að við hestagerðið sem við aðskiljum frá annari aðstöðu, staðsett syðst á Sólvangi, verði byggð aðstaða fyrir hnakka og þurkklefa fyrir yfirhafnir ásamt nokkrum plássum fyrir hross. Þessi aðstaða myndi þjóna gangnamönnum á haustinn, en einnig mætti núverandi hestaleiga flytjast á þennan stað. Þetta gefur auk þess færi á að þjóna betur hestaferðalöngum á svæðinu. Hugsanlega mætti einnig byggja gistiskála á þessum stað fyrir þennan ferðahóp. Byggingarnar sem óskað var eftir inn á nýja svæðinu mynda 3 kjarna.

  1. Tvær byggingar mynda torg sem taka á móti fólki þegar komið er inn á svæðið. Stærri byggingin hýsir aðstöðuhús Umhverfisstofnunar/gestastofa ásamt gistirými starfsfólks. Þjónustan er ætluð til að þjóna gestum friðlandsins. Í húsinu er aðstaða fyrir landverði , kynningar -og fræðslu rannsóknaraðila. Á efri hæð hússins er gistiaðstaða fyrir starfsfólk, landverði, leiðsögumenn,hálendisvakt/lögreglu, osfr. Minni byggingin er upplýsinga og veitingaaðstaða fyrir alla gesti svæðisins.

Gera má ráð fyrir að fólk á fjallabaksleið nýtt sér þessa aðstöðu án þess að ætla að gera neitt annað á svæðinu.

  1. Annar kjarninn er gistirými fyrir um 150-200 manns, deilt á þrjú hús sem gætu verið rekin af jafnmörgum rekstraraðilum.
  2. Í þriðja kjarninn eru tvær byggingar sem hýsa annarsvegar þjónustuhús tjaldsvæða, og hins vegar snyrtingar ásamt búningsaðstöðu við nýja baðlaug. Í þjónustuhúsinu yrði m.a eldunaraðstaða, þurkklefi fyrir blaut föt og geymsla fyrir farangur.

Á svæðinu er gert er ráð fyrir um 40 stæðum fyrir húsbýla/ fellihýsi og yfir 100 tjöldum á um 0,6 ha svæði. Rútustæði eru 20 talsins og 120 bílastæði við veitingasölu og gestastofu,þar af fjögur stæði fatlaðra. Bílastæðin eru hönnuð með það í huga að sem flestir velji að ganga að Laugahrauni að gömlu lauginni fremur en keyra. Gert er ráð fyrir tveimur bílastæðum við hvert stakt gistihús og 9 stæðum í grend við nýja baðlaug þar af 2 stæði fatlaðra.

Bílastæði við Námskvísl

Við Námskvísl eru 10 rútustæði og 80 bílastæði, rútur geta auðveldlega ekið hring á planinu og unnt er að stoppa við upplýsingatorg og hleypa fólki út. Héðan fá eingöngu starfsfólk og fatlaðir að aka að gamla laugasvæðinu. Gert er ráð fyrir að hjólandi umferð deili vegkaflanum frá aðstöðu við Námshraun og að Námskvísl með bílum og þegar haldið er inn á Laugasvæðið fari þau fyrst um sameiginlegan göngustíg en taki svo veginn þegar komið er yfir árnar. Gönguleiðin er hins vegar sér og eru tvær meginleiðir í gegnum Námshraun, annars vegar beint frá þjónustukjarnanum og hins vegar meðfram hraunjaðrinum við ána. Þetta er gert til að skapa hringleið og til að dreifa fjöldanum sem gengur þarna á milli. Báðar leiðirnar sameinast svo á göngubrú meðfram bíl -og hjólavegi að Námskvísl.

Laugahraun –núverandi svæði
Ein megin hugmyndin á því svæði er endurheimt fyrri landgæða, þar á meðal votlendis og verða vatninu sem nú er í skurðum veitt inn á núverandi tjaldsvæði til að flýta fyrir gróðurmyndun. Allar byggingar nema tvær verða fjarlægðar af svæðinu, þ.e ferðafélagsskálinn og snyrtiaðstaðan, en m.a er gert ráð fyrir að setja torfhleðslur við þær til að draga úr áhrifum þeirra. Nýjar tengingar verða frá Fí skálanum frá veitingasal og dagaðstöðu út á pall og klæðningar og útlit verður fært til samræmis við byggingarnar við Námshraun. Ný búningsaðstaða ásamt sturtum verða byggðar við laugina, til viðbótar þeim sturtum sem fyrir eru í núverandi byggingu. Timburstígar verða þar sem votlendið er sem mest en núverandi malarstígur verður endurbættur og settar brýr þar sem þörf reynist. Hestarétt verður hlaðin þar sem núverandi gerði er í dag. Flóðgarðar verða ósýnilegir innan frá svæðinu og eftir breytingarnar verður ákveðin ró á svæðinu endurheimt.

Efnisval – kostnaður
Ein megin hugmynd tillögunnar er að byggja á einföldum og ódýrum lausnum, stígakerfið er að megninu til grúsarstígar, nema þar sem nauðsynlegt er að leysa með hörðu yfirborðssefni vegna aðgengi hreyfihamlaðra, einnig er notast við timburstíga þar sem votlendið er sem viðkvæmast. Húsin eru einföld timburhús, sem hægt væri að smíða í byggð og flytja á svæðið, gert er ráð fyrir að nota lerki sem fær að grána. Vandaðar hraunhleðslur eru næst byggingum, en annars eru jarðvegshraunhólar nýttir, sem einungis þarf gröfu til að framkvæma. Flóðgarður er grjótgarður sambærilegur þeim sem er nyrst á núverandi svæði.

On 22, Sep 2015 | No Comments | In | By Dagný

Laugavegur

Árið 2014 var DLD í samstarfi við teiknistofuna Arkiteó valin til þátttöku í lokaðri hönnunarsamkeppni um útfærslu Laugavegar í Reykjavík .
Hér má sjá niðurstöðu keppninnar

Laugavegur – gata með meiru
Greinargerð með tillögu

Laugavegur 23. Júlí 2017

Við sjáum fólk á rölti milli verslana og veitingastaða, og aðra sem eru að taka sér hlé frá verslun og vinnu og fá sér fótabað. Erlendir ferðamenn skemmta sér við að ferðast á fjarlægar slóðir með aðstoð green screen og spjalla við vini sína hinum megin á hnettinum. Á legubekk liggur aldrað skáld og hlustar á sögu, við hlið hans er unglingur að hlusta á tónlist.

Við göngum inn á Laxnestorg, þar sem skáldið fæddist. Þar situr alls konar fólk og gluggar í bækur. Og á þvottakonutorgi komumst við í snertingu við heita vatnið sem er jú ástæðan fyrir því að Laugavegurinn var lagður á sínum tíma. Heita vatnið skapar dulúðuga stemmningu í götunni, og út úr einum bakgarðinum stingur trópískt gróðurhús sér fram í götumyndina og lokkar okkur inn. Bakgarðar hafa öðlast nýtt líf sem dvalarsvæði af ýmsum toga en í þeim dettur maður inn í gömlu Reykjavík þar sem hús og byggðamynstur standa á aldargömlum merg. Bakgarðarnir eru eins og lungu svæðisins með gróðri sínum, og húsunum gefa þeir innsýn í gamla tíma.

Aftur förum við inn á Laugaveg í iðandi mannlífið. Þráðlaust samband er í götunni og hægt að ná sér í upplýsingar af ýmsum toga sem tengjast menningarlífi Reykjavíkur. Gróður skapar hlýlegt yfirbragð og alls staðar er stutt í notalega áningastaði þar sem gaman er að staldra við. Við sjáum börn hlaupa örugg og frjálsleg um, þau sækja í leiksvæðin sem eru felld inn í hönnun götunnar með reglulegu millibili. Öðru hvoru fá þau sér sopa af svalandi drykkjarvatni, en bæði heitt og kalt vatn spila lifandi hlutverk í götumyndinni.

Á Vörðutorgi er hljómsveit að spila, og litlu ofar má heyra ljúfa tóna og hlátur berast úr litlum bakgarði. Gatan spriklar af þeirri sköpunargleði sem Reykjavíkurborg er löngu orðin þekkt fyrir. Hvar sem litið er má sjá innfædda og gesti að njóta lífsins og spjalla saman, en það er einmitt þessi afslappaða og notalega stemmning sem laðar fólkið til sín í verslunarleiðangra og á veitingastaði.

Við kveðjum Laugaveg framtíðarinnar og bregðum okkur aftur til okkar tíma og skoðum hvernig hægt er að láta þennan framtíðardraum rætast.

Meginmarkmið tillögunnar er að:

  • skapa götu fyrir fólk til að dvelja í og njóta, með áherslu á gangandi vegfarendur
  • búa til upplifanir og hughrif sem verða einstök fyrir þennan stað og vekja athygli á heimsvísu
  • byggja á sögunni, landsins gæðum og menningu
  • með yfirborðsmeðhöndlun, efnisvali, mubleringu og gróðri verði sköpuð heildræn upplifun
  • að tillagan styðji við og efli verslun, veitingarekstur og þjónustu
  • að fylgja reglum um algilda hönnun eftir mætti

Konsept – tillaga
Til heiðurs þvottakonunum sem báru þungar byrðar að og frá þvottalaugunum, leggjum við mynstraðan ”löber” sem mynnir á handverk kvenna. Löberinn myndar módúl sem heldur utan um það sem gerist í göturýminu. Heitt vatn sem vísun í laugar og þvotta og rennandi yfirborðsvatn spilar einnig stórt hlutverk. Þannig mun heitavatnið bæði verða nýtt ofan -og neðan jarðar. Gatan er í einum fleti á milli veggja bygginganna, og sendir þannig þau skilaboð að enginn einn ferðamáti er rétthærri en annar og auðvelt aðgengi er fyrir alla þvert á götustefnu. Göturýmið deilist í þrjár mismunandi sónur, búðargluggaleiðin, þar er flæði inn og út úr byggingum og gönguhraði hægur, í miðju götunnar er annars vegar dvalarsvæði og hins vegar bíla, hjóla og göngusvæði, bíllinn fær að læðast í gegn á ákveðnum tímum, en þarf að taka tillit til hinna. Í þessari sónu verður auðveldara að ganga rösklega. Gatan verður ekki merkt fyrir sérstaka ferðamáta en hönnunin stýrir þessari hegðun. Blandaða sónan er gegnumgangandi skuggamegin í götunni og hlykkjast í samræmi við skuggavarp.

Í tillögunni er unnið markvisst með sólarsvæðin á Laugavegi, á þeim eru útisvæði veitingastaða og torgin með mismunandi innihaldi. Gróður skapar margbreytilega upplifun, hlýleika og árstíðabundna stemmingu. Mublurnar í göturýminu eru fjölhæfar, þær geta verið sæti, jafnframt hjólagrind, gróðurbeð og jafnvel svið. Laugavegurinn lifir tvöföldu lífi að nóttu eða degi, þar spilar lýsing stórt hlutverk.

Torgin
Ef gengið er upp Laugaveg komum við fyrst að Vörðutorgi, nýju sólríku torgi á mótum Skólavörðustígs og Laugavegar. Það er stærsta torgið og er gert ráð fyrir að meiri mannfjöldi geti komið þar saman. Fjölhæf mubla myndar jafnframt svið, þar sem hljómsveitir og listamenn geta troðið upp. Fjölnota bekkur með grunnu fótabaði býður þreyttum fótum að lauga sig. Bekkir á brautum geta færst inn í göturými þegar bíllinn er ekki. Veitingastaðir við torgið, styðja vel við mannlífið.

Hljómalindartorgið er næst, með áherslu á að njóta veitinga úti, og leikrými yngstu barnanna.

Skemmtilegar fjölnota mublur verða á vegi okkar, við Kirkjuhúsið eru legubekkir þar sem hægt er að íhuga eða hlusta á sögur og tónlist. Auk þess eru tvö minni fótaböð á leiðinni að Frakkastíg. Við Laxnestorg, blasa við okkur sæti með þekktu mynstri Laxnesbókanna á hliðunum, inni í þeim er falið útibókasafn. Lifandi efni um skáldið er í porti við torgið. Frakkatorg er jafnframt krakkatorg, lítið leiksvæði er falið í útfærslunni. Bekkir á brautum geta lokað götunni fyrir bílaumferð.

Þvottakonutorg er við Bónus, þar verður jafnfram grænmetis -og blómamarkaður á sumrin. Dvalarsvæði eru við spegiltjörn, með heitu vatni. Tjörninni er örlítið lyft frá jörðu og rennur vatnið fram af brúninni. Á móti er port tileinkað þvottakonunum, hægt er að fá sér kaffisopa inn á milli drifhvíts þvotts í garðrýminu.

Síðasta torgið er við Laugaveg 77 þar sem nú er komin bókabúð og kaffihús. Falleg tjörn er á torginu og veitingaaðstaða. Auk þessara torga eru fjöldi veitingastaða á leiðinni, þar sem hægt er að njóta veitinga utandyra.

Portin
Við trúum því að portin eigi eftir að öðlast skemmtilegt innihald og bendum á nokkur sem gaman væri að virkja. Við byrjum aftur við Vörðutorg, fyrsta port er Leikhúsportið á vinstri hönd í átta að þjóðleikhúsinu, þar má bregða sér í ýmis hlutverk, beint á móti er torgið við Timberland . Vegamótatorg og göturýmið er orðið hluti af göngugötu Laugavegar, sömuleiðis Smiðjustígur og Barónstígur að Skólavörðustíg. Tónleikaport er lítið port á móti Hljómalindarreitnum, nýtist fyrir minni tónleika.

Í nýju deiliskipulagi á Hljómalinda, Brynju- og Frakkastígsreit, verða hálfopinber garðrými sem tengast Laugavegi.

Bakgarður við Dillon er í notkun, en í bakrými við 35 og 37 verður gróðurhús með Tropical stemmingu, fallegum garði með te jurtum og ýmsum ætum plöntum. Því næst er Þvottakonu portið og þakgarður við Laugaveg 71og 73 og að lokum port á bak við 85-89 með borgarbúskap, matjurgaræktun og hænum.

Vatn
Yfirborðsvatn er leitt í hellulagðri rennu í götunni, rennan afmarkar jafnframt svæðið þar sem bíllinn má læðast í gegn á ákveðnum tímum.

Reglulega stoppar vatnið aðeins við í grunnum tjörnum og eru möguleikar þar að setja í gang vatnsbunur og búa þannig til rennsli í góðviðrisdögum.

Heitavatnið er bæði nýtt í snjóbræðslu og á völdum stöðum á yfirborði, fyrir fótaböð og heita tjörn.

Gróður
Gróðurinn samanstendur af stökum götutrjám og gróðurbeðum með blómstrandi tegundum. Hann skapar árstíðabundna upplifun, liti og veitir rýminu hlýlegt yfirbragð.

Svo það megi heppnast, leggjum við áherslu á útfærslum á vaxtarskilyrðum gróðurs. Þar sem tré standa stök í göturými, gerum við ráð fyrir um 1,8×1,2m gegndræpu yfirborði, sem einnig má ganga ofan á. (þekkt aðferð erlendis). Moldarlagið er upp á 60 cm og moldarblandin grús er þar undir sem teygir sig inn í burðarlagið. Gróður í kössum hafa sama frágang undir yfirborði. Kassarnir eru ákveðin vörn við ágangi í leiðinni. Í sumum tilfellum getur einnig verið undirgróður við stöku trén.

Við leituðum ráða okkar helstu sérfræðinga varðandi stöku götutrén og var bent á að nota linditré (Tilia sp. Siivonen) finnskt yrki. Linditré eru ein harðgerðustu og algengustu götutré sem völ er á í nágrannalöndum okkar, og nú hafa menn reynt þau aðeins hér og telja að þau myndu þrífast við þessar aðstæður. Uppistaðan yrði Lindin í stöku trjánum, en einnig myndu tegundir eins og álmur, ölur, skrautreynir, alpareynir og heggur bregða fyrir á völdum stöðum.

Í gróðurkössum sjáum við gjarnan blómstrandi runna-tré, eins og sýrenur, undir þeim væri plantað sígrænum og hálf sígrænum fjölæringum, auk vorblómstrandi laukplantna.

Þyrnilausar klifurrósir gætu líka vaxið eftir grind í sumum kössunum, eða við valda,veggi eða brunagafla ásamt bergfléttu. (sjá einnig tegundir á plansa)

Sumarblóm yrðu í pottum á völdum stöðum, út frá mynstri götunnar.

Efnisval – götugögn
Grunnliturinn í götumynstrinu er sólgulur litur, sem gefur hlýlegt og bjart yfirbragð, en gráar hellur teikna upp mynstrið. Hellurnar eru úr forsteyptum einingum og gengur módúllinn upp í 30x30cm, reiknað er með 6-8 cm þykktum eftir þörfum. Náttúrusteinninn sem er núna á neðri hluta Laugavegar verður endurnýttur meðfram húshliðum og tröppum og grásteinspollar verða endurnýttir í hliðargötum til að stýra umferð þvert yfir Laugaveginn.

Mublur eru ýmist smíðaðar á staðnum, eða forsteyptar einingar með viðarklæðningu. Gert er ráð fyrir sorpflokkun, fyrir flöskur, pappír, plast og öðru rusli. Sígarettustubbahús eru einnig hluti af sorpútfærslu.

Lýsing
Götulýsing Lampar  eru staðsettir í 4-5m hæð á  tréstólpa . Á þeim er dimmanlegur led ljósgjafi með góðri dreifingu og  lámarksglýju, vottaðir samkvæmt Evrópustöðlum.

Torglýsing Ljósgjafar eru staðsettir í mismunandi hæð á tréstólpa eftir þörfum. Blanda af þröngum, breiðum og víðum geislum  eftir því hvað á lýsa upp. Á völdum stöðum eru kastarar með “goboi” sem kasta mynstri á veggi og hluti. Lýsingin upfyllir kröfur um götulýsingu ásamt því að ná fram stemningu á torgum þar sem birta yrði ekki flöt. Hægt er að setja á stýringu til dimmingar, og forrita kveikingar eftir birtustigi og opnunartíma. Ekki er þörf á sama birtustigi í jólaversluninni seinnipart dags eins og um nótt þegar hættustig er meira. Á verslunartíma er birtan tónuð niður svo verslunargluggar njóti sín og sköpuð kósý stemning.

Möguleikar eru margir þegar kemur að stýringum og ledlýsingu, á ákveðnum svæðum gætu vegfarendur haft áhrif á lýsingu í gegnum app, breytt um ljóslit á vegg eða bekkjum

Nauðsynlegum búnaði s.s spennum er komið fyrir hjá ljósgjafa eða eins nálægt og aðstæður leyfa.

Aðgengi allra
Gert er ráð fyrir leiðandi línum í hellum fyrir sjónskerta. Lang flest hús við Laugaveg eru með eitt uppstig. Lagt er til að það verði leyst með litlum rampa sambærilegum og við Aurum búðina í Bankastræti. Þar sem kjallaratröppur eru, eða aðrar erfiðar gamlar tröppulausnir, sem ekki er unnt að leysa varanlega, verði útfærð leið eins skytturnar 3 nefna með að hægt sé að hringja bjöllu og fá rampa felldan út þegar á þarf að halda.

Umferð Hönnunin er leyst þannig að bíllinn getur sitrað í gegnum allt svæðið og frá Snorrabraut að Frakkastíg er einnig hægt að leggja sunnan megin í götunni meðfram vegi. Við höfum hins vegar trú á að vilji verði fyrir því að einungis verði erindiskeyrsla að morgni í framtíðinni og höfum þess vegna leyst verkefnið þannig að auðvelt er að taka bílinn út úr menginu án þess að breyta þurfi hönnuninni.